Monday, January 24, 2011

Alaala ng Alak

An old friend gave me a mini cognac. Yung pwedeng
inumin pero mas ok na idisplay. At the back of my
mind, ano ba yung mga memorable things na naidulot ng alak
sakin.

1.Una akong uminom ng alak, na tinamaan ako, 2004.
After Highschool, negative padin ang tingin ko sa alcohol,
feeling ko ang sama ng mga umiinom ng alak. If I can
just imagine my AURA that time, mukha akong batang patpatin na
ang alam lang gawin ay sumunod sa mabubuting payo
ng nakatatanda. Nagsabay ang alak at yosi ng pumasok ako
sa Student Government. TOXIC. Pantanggal daw ng stress.
Nagsunod sunod din dahil sa mga bagong nakilalang kaibigan,
inaraw araw, hanggang sa unang mabroken hearted ako.
Alak ang naging kaibigan ko.

2.2nd year, may nakilala ako. Sa inuman naging kami.
Yun nadin ang bonding namin. Si doktora. Kaya sa
tuwing maririnig ko ang salitang "BOTTOMS UP", sya yung
naaalala ko. Eh dun ko sya napasagot eh, kung ikukunsidera man nyang
naging "kami"

3.2nd year ulit. Broken hearted ako. Uminom ng mahigit sa isang case, walang pera.
Hindi ko alam kung sinong nagbayad ng inorder ko.
Pag gising ko, nasa 5star hotel pala ako. Pambihira.

4.2ndyear-4th year. Ang mga inuman sa BeerGarden, tapos uuwi akong Cavite,
lalagpas sa village dahil tulog sa van. Madaming beses na nangyari to.

5.2010. Ang tagal ng interval. Naging mataas kasi ang tolerance ko sa alak.
Tipon bagsak na lahat, normal pa diwa ko. Nung 2010 lang. November,
sa Puerto Galera. Sinira ko pa Phone ng Kapatid ko.

6.2011.Sa Alabang. Sobrang badtrip. Naholdap pako pagkatapos.

Challenge: Ilista ang pangalan ng mga nakainuman na mula noong 2004.

Tropang 1-12: Janie Angel Rodnay Jey Echo Tonying atbp
Tropang Akbayan: Pipay Red Amang George Kim Wilson atbp
Tropang Mapuans: MADAMING MADAMI
Tropang Kaga: KL Allan Duday Rodnay Kenjie Gail Katrine atnp
Tropang East2: MADAMING MADAMI
Tropang Highschool: Kayte Rachelle Jhen Timo atbp
Tropang Sykes: Wendy EJ Marje Maru atbp
Tropang Docomo: Jenjie Irene Edward Tine atbp
Tropang Landi: MADAMING MADAMI
Tropang Trumpo: Madaming Madami

Ang dami. Siguro yung atay ko bulok na.Pwe!

No comments: